Tin bão mới nhất: Khánh Hòa mưa lớn ngập cục bộ, huyện miền núi bị cô lập do ảnh hưởng bão số 9

Huyện miền núi bị cô lập do bão số 9

XEM NGAY: https://vietnammoi.vn/du-bao-thoi-tiet-khanh-hoa.html?utm_source=team_seo&utm_medium=seo&utm_campaign=thang3

Cơn mưa lớn từ đêm 24 đến sáng 25/11 do ảnh hưởng bão số 9 dẫn đến sạt lở nặng tại Km22 tỉnh lộ 9 và nhiều điểm sạt lở khác khiến các phương tiện không thể lưu thông.

khanh hoa mua lon ngap cuc bo huyen mien nui bi chia cat do anh huong bao so 9
Nước lũ tràn qua các đập tràn tại huyện Khánh Sơn. (Ảnh: Khải An).

Đây là tuyến đường duy nhất từ các huyện của tỉnh Khánh Hòa đi lên huyện miền núi Khánh Sơn.

Ông Nguyễn Văn Nhuận – Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, mưa lớn xuất hiện trên địa bàn khiến các cầu tràn nước dâng cao và xuất hiện nhiều điểm sạt lở trên tỉnh lộ 9 khiến địa phương bị cô lập.

“Chúng tôi đã cử lực lượng chốt chặn các cầu tràn không cho người dân di chuyển qua lại để đảm bảo an toàn. Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp để thông tuyến tỉnh lộ 9”, ông Nhuận thông tin.

Ông Nguyễn Văn Dần – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa cho biết, đã huy động máy xúc lên hốt dọn tại khu vực Km22, nhanh chóng thông tuyến.

“Trên tuyến này các khu tràn cũng bị ngập sâu trong nước. Sở đã chỉ đạo hạt quản lí đường bộ khu vực này cho cán bộ tuần đường đi kiểm tra, thống kê để có báo cáo các điểm sạt lở nhằm sớm khắc phục, thông xe”, ông Dần cho biết.

Cũng theo ông Dần, đường Nguyễn Tất Thành sáng 25/11 ngập nặng nhiều điểm ngập sâu 80 cm. Đèo Cù Hin xuất hiện nhiều điểm sạt lở khiến giao thông di chuyển khó khăn.

khanh hoa mua lon ngap cuc bo huyen mien nui bi chia cat do anh huong bao so 9
Khẩn trương dọn đất đá sạt lở trên đèo Cù Hin. (Ảnh: Khải An).

“Đến 12h trưa nay, tuyến đường Nguyễn Tất Thành từ Nha Trang đi sân bay Cam Ranh đã thông tuyến hoàn toàn, nước đã bắt đầu rút tại các điểm ngập sâu trên đường Nguyễn Tất Thành”, ông Dân thông tin.

Ảnh hưởng của bão số 9, đường Nha Trang – Đà Lạt sạt lở nặng với 18.000 m3 đất đá

Ông Tạ Thanh Tình – Chi Cục trưởng Chi Cục quản lí đường bộ III.3 cho biết, trên 2 tuyến Quốc lộ 27C (đường Nha Trang – Đà Lạt) và Quốc lộ 26 đi Đắk Lắk bị sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông đi lại khó khăn.

Theo thống kê sơ bộ, có khoảng hơn 10 điểm bị sạt lở với khối lượng đất đá lên đến 18.000 m3 trên tuyến Nha Trang – Đà Lạt. Hiện có 2 mũi thi công do các nhà thầu đã được huy động để hốt dọn đất đá sạt lở.

“Do chủ động trong việc bố trí lực lượng nên mọi việc trong tầm kiểm soát, hai nhà thầu đã huy động máy xúc, máy ủi và nhân lực làm tích cực nên tuyến đường vẫn lưu thông bình thường.

Tuy nhiên mưa lớn sẽ rất dễ dẫn đến đá rơi, sạt lở nên nếu không có việc gì quan trọng tốt nhất người dân không đi lại vào lúc này. trong thời gian tới thời tiết còn diễn biến phức tạp hơn, với địa hình đồi dốc như hiện nay e rằng việc sạt lở tiếp theo là khó tránh khỏi”, ông Tình nhận định.

Riêng tuyến Quốc lộ 26 đường Nha Trang đi Đắk Lắk cũng có một vài điểm xuất hiện sạt lở nhẹ, kèm theo đó mưa lớn khiến đất đá trôi xuống lấp rãnh dọc. Khối lượng tuy không nhiều nhưng chi cục cũng đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương hốt dọc thanh thải dòng chảy, bảo đảm kết cầu mặt đường, an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.

khanh hoa mua lon ngap cuc bo huyen mien nui bi chia cat do anh huong bao so 9
Đường sắt bị chia cách, hành khách phải trung chuyển bằng xe ô tô từ ga Nha Trang. (Ảnh: Khải An).

Bão số 9 gây chia cắt đường sắt

Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, đơn vị đã hợp đồng 13 xe khách từ Nha Trang đi chuyển tải 2 điểm bị kẹt tàu do mưa lũ gây ra.

Cụ thể từ 21h30 ngày 24/11, mưa lớn khiến 2 khu vực tại Suối Cát (Cam Lâm) và Ninh Thuận bị ngập, nước bao chiếm đường sắt, khiến 7 đoàn tàu bị mắc kẹt không thể di chuyển.

Ba tàu bị mắc kẹt tại khu vực Suối Cát và 4 đoàn tàu mắc kẹt tại Ninh Thuận. Mỗi đoàn tàu có khoảng 350 hành khách, ước tính lượng khách bị mắc kẹt khoảng gần 2.500 khách.

“Ngành đường sắt đã hợp đồng 13 xe khách để thực hiện trung chuyển hành khách ở 2 điểm này đến các ga kế tiếp để tiếp tục hành trình”, ông Lê Hồng Sơn – Phó Giám đốc Chi Nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần đường sắt Phú Khánh cho biết, nguyên nhân tàu không thể chạy được là do mưa lớn làm ngập đường ray, có một số điểm nước chảy siết cuốn trôi đá, hổng chân ray. Sau khi nước rút, đơn vị mới có thể tiến hành gia cố để phục vụ công tác chạy tàu.

Sau bão số 9, nước sông lên báo động 2, hồ chứa xả lũ tăng dần

khanh hoa mua lon ngap cuc bo huyen mien nui bi chia cat do anh huong bao so 9
Nước lũ tràn qua đập tràn Suối Hiệp – huyện Diên Khánh – Khánh Hòa.

Theo báo cáo, lượng mưa đo được tại Khánh Hòa ngày 25/11 khá cao, có nơi đạt gần 300 mm (TP Cam Ranh).

Do mưa lớn trên diện rộng, nước từ đầu nguồn đổ về nhanh khiến nước trên nhiều sông chính tại Khánh Hòa lên nhanh.

Tính đến chiều cùng ngày, sông Cái Nha Trang đã trên mức báo động 2, các sông còn lại trên và ngang báo động 1.

Dự báo nước trên các sông sẽ còn lên nhanh. Do mưa lớn, các hồ chứa tại Khánh Hòa đã xả lũ. Mức xả tại 2 hồ Tà Rục, Suối Hành từ 170-220 m3/s.